0906876599

Cao tốc Dầu Giây Liên Khương | Bản đồ chi tiết cập nhật 2021

Cao tốc Dầu Giây Liên Khương kết nối thành phố Hồ Chí Minh đi Đà Lạt – Lâm Đồng giúp giảm tải cho tuyến quốc lộ 20 hiện hữu và giúp thúc đẩy kinh tế khu vực của tỉnh Đồng Nai và tỉnh Lâm Đồng. Dưới đây là thông tin chi tiết về quy hoạch tuyến cao tốc Dầu Giây Liên Khương cập nhật 2021.

Quy hoạch cao tốc Dầu Giây Liên Khương

Đường cao tốc Dầu Giây Liên Khương ký hiệu là CT 14 là dự án giao thông giúp kết nối giữa vùng Đông Nam Bộ ( TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai ) với vùng Tây Nguyên ( Lâm Đồng ).

Toàn bộ chiều dài của tuyến là 220 km bắt đầu từ nút giao Dầu Giây ( kết nối trực tiếp với cao tốc Long Thành – Dầu Giây ) và nút giao Liên Khương ( kết nối trực tiếp với cao tốc Liên Khương – Đà Lạt ).

Phương án triển khai

Tuyến cao tốc Dầu Giây Liên Khương được chia làm 3 giai đoạn :

Giai đoạn 1 : Kết nối từ Dầu Giây đến Tân Phú, Đồng Nai ( địa phận tỉnh Đồng Nai ).

cao tốc Dầu Giây – Tân Phú có điểm đầu giao với quốc lộ 1 tại km1829+500, trùng với điểm cuối cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, cách ngã ba Dầu Giây khoảng 2,7 km về phía Bắc (tại xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai); điểm cuối tại km59+594, giao cắt quốc lộ 20 tại km69+400, thuộc xã Phú Trung, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai

Chiều dài tuyến là 59 km với quy mô 4 lần xe. 

Tổng mức đầu tư dự kiến là 6,619 tỷ đồng.

Giai đoạn 2 : kết nối từ Tân Phú – Đồng Nai đến Bảo Lộc, Lâm Đồng.

Tuyến đường dài 67 km, đi qua tỉnh Đồng Nai (huyện Tân Phú) khoảng 11 km và tỉnh Lâm Đồng khoảng 56 km. Điểm đầu kết nối với dự án cao tốc Dầu Giây – Tân Phú, điểm cuối tại km126, giao với đường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng.

Nền đường rộng 22 m với 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, dải an toàn, dài phân cách. Giai đoạn một đến năm 2025, đầu tư nền đường rộng 17 m với 2 làn xe, giai đoạn 2 sẽ mở rộng đường 22 m với 4 làn xe.

Tổng mức đầu tư sơ bộ giai đoạn một dự kiến khoảng 19,500  tỷ đồng,Chính phủ đồng ý giao Lâm Đồng tổ chức thực hiện đầu tư, xây dựng tuyến cao tốc này giai đoạn 2021 – 2025 theo phương thức đối tác công tư (PPP), có hỗ trợ góp vốn của nhà nước.

Quy mô đầu tư giai đoạn 1, đường rộng 17 m, giai đoạn 2 rộng 22 m. Trong tổng vốn đầu tư, ngân sách nhà nước khoảng 9.151 tỷ đồng, gồm 50% ngân sách Trung ương và 50% ngân sách tỉnh Lâm Đồng, vốn do nhà đầu tư PPP huy động khoảng 10.319 tỷ đồng

Giai đoạn 3 : Kết nối từ Bảo Lộc – Lâm Đồng đến Liên Khương – Đức Trọng, Lâm Đồng.

Toàn bộ tuyến cao tốc Dầu Giây Liên Khương được thiết kế với vận tốc 80-120 km/giờ.

Bản đồ tuyến cao tốc Dầu Giây Liên Khương

Bản đồ cao tốc Dầu Giây Liên Khương

Tiến độ cao tốc DG – LK

Hiện tại Bộ Giao thông vận tải đã giao cơ quan thuộc bộ tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi các dự án thành phần theo quy mô phân kỳ: Dầu Giây – Tân Phú, Tân Phú – Bảo Lộc, Bảo Lộc – Liên Khương, đề xuất sử dụng vốn hỗ trợ nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn, giai đoạn 2021 – 2025.

Xem thêm : Các công trình hạ tầng lớn đang triển khai tại các vùng Đông Nam Bộ

Các công trình hạ tầng đặc biệt về giao thông giúp kết nối và thúc đẩy kinh tế của tỉnh Đồng Nai đang và sắp triển khai :

Mở rộng Cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây:  

Tuyến cao tốc Long Thành – Dầu Giây có điểm đầu tuyến là nút giao thông An Phú thuộc thành phố Thủ Đức, TP. HCM và có điểm cuối là nút giao thông Dầu Giây, Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Hiện là đường huyết mạch giúp kết nối giao thông, kinh tế giữa TP. HCM với các vùng Đông Nam Bộ và Tây Nguyên.

Trong tương lai gần sẽ thực hiện phương án đầu tư mở rộng cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây (TP. HCM – Đồng Nai) với quy mô 8 làn xe, tăng gấp đôi số làn xe hiện nay đáp ứng nhu cầu vận tải phục vụ phát triển kinh tế, xã hội cho cả vùng miền Đông Nam Bộ và cả nước, cũng như phù hợp với kế hoạch đầu tư dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành, dự kiến sẽ hoàn thành giai đoạn 1 vào năm 2025.

Đặc biệt, dự án này sẽ xây dựng thêm cầu Long Thành thứ 2 bắc qua sông Đồng Nai có quy mô như cầu Long Thành hiện hữu với số vốn đầu tư dự kiến là 9.976,586 tỉ đồng.

Vành Đai 4: Là tuyến đường có tổng chiều dài 197,6km được quy hoạch theo tiêu chuẩn đường cao tốc, quy mô 8 làn xe, rộng 74,5m đi qua 5 tỉnh, thành là: Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa -Vũng Tàu,  TP. HCM, Long An, tuyến đường này có vai trò tiếp nhận và giảm bớt lưu lượng giao thông từ miền Tây Nam Bộ, giảm tải và hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông trên các tuyến đường nội đô TP. HCM. Ngoài ra Vành Đai 4 còn bổ trợ cho việc kết nối giao thương, phát triển kinh tế của các tỉnh.

Cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết: Bắt đầu khởi công vào cuối 2020, là tuyến cao tốc có chiều dài khoảng 99km, tổng mức đầu tư hơn 750 triệu USD, dự kiến hoàn thành vào năm 2022. Hệ thống công trình cầu gồm 68 cầu, với 18 cầu trên đường cao tốc, 40 cầu vượt trực thông với đường cao tốc, 10 cầu trong nút giao liên thông đã được điều chỉnh quy hoạch với quy mô 6 làn xe. Đây cũng là tuyến sẽ kết nối với các tuyến cao tốc đã và đang đầu tư ở vùng Đông Nam Bộ, rút ngắn thời gian di chuyển từ TP HCM đến các tỉnh vùng duyên hải Nam Trung Bộ, cũng như giải quyết tình trạng quá tải cho Quốc lộ 1A hiện tại.

Cao tốc Bến Lức – Long Thành: Dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 31.320 tỉ đồng. Tuyến cao tốc này sẽ giúp giao thông liên vùng miền Tây đi hướng Vũng Tàu, Đồng Nai không cần “quá cảnh” TP. HCM, được kết nối với mạng đường cao tốc – quốc lộ, với hệ thống cảng biển Cái Mép – Thị Vải, Sao Mai – Bến Đình và với sân bay Quốc Tế Long Thành.

Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu: dự kiến triển khai và hoàn thành trong khoảng 2021- 2025, tuyến đường dài 53,7km với điểm đầu kết nối tuyến tránh quốc lộ 1 qua TP Biên Hòa, điểm cuối giao với đường vành đai TP Bà Rịa (quốc lộ 56).

Tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu được đề xuất đầu tư với quy mô 4 – 6 làn xe, chiều rộng nền đường 24,75 – 34,5m tùy theo từng đoạn. Tổng mức đầu tư sơ bộ giai đoạn 1 19.012 tỉ đồng. Sau khi hoàn thành cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu rút ngắn thời gian di chuyển từ Đồng Nai về thành phố du lịch Vũng Tàu chỉ còn 25 phút di chuyển.

Cao tốc Dầu Giây – Liên Khương: Đầu tư sơ bộ giai đoạn 1 khoảng 16.408 tỷ đồng, khi hoàn thành sẽ góp phần thay đổi bộ mặt kinh tế, xã hội của tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng, tạo tiền đề cho các lĩnh vực phát triển đặc biệt là Bất Động Sản. Rút ngắn thời gian di chuyển từ TP. HCM đến Đà Lạt chỉ 3 giờ thay vì trên 6 giờ như hiện nay. Tuyến cao tốc cũng sẽ giảm tải cho quốc lộ 20.

Sân Bay Quốc Tế Long Thành: Đã bắt đầu khởi công xây dựng vào tháng 1-2021. Sân bay Quốc Tế cấp 4F hiện đại nhất Đông Nam Á với quy mô hơn 25.000 ha, rộng gấp 6 lần sân bay Quốc Tế Tân Sơn Nhất, gấp 8 lần sân bay Quốc Tế Nội Bài. Khi đi vào hoạt động sẽ góp phần làm tăng trưởng GDP, phát triển kinh tế Việt Nam vững vàng tại khu vực.

Danh sách các dự án đang và sắp sửa triển khai :

Gem Sky World Sakura Garden The Gió RiversideIzumi City Nam Long
Takara Residence Opal Central ParkLavita Thuận AnVenezia Beach
Water BayNovaworld Đà LạtWisteria CityOpal CityView